THẦY, CÔ THƯỞNG TRÀ

LY CÀ PHÊ VỊ ĐƯỢM

Liên kết website

CÁC ĐƠN VỊ THUỘC SỞ GD

CÁC ĐƠN VỊ THUỘC PHÒNG

Tài nguyên dạy học

TIN TỨC GIÁO DỤC

Điều tra ý kiến

Bạn truy cập trang web của Câu lạc bộ Violet Hải Dương là nhằm mục đích
Giao lưu, học hỏi, giúp đỡ đồng nghiệp.
Thư giãn sau các giờ căng thẳng.
Chỉ để tải tài liệu của CLB.
Xây dựng cộng đồng Violet Hải Dương đoàn kết, thân ái.
Một lí do khác.

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách đến Câu lạc bộ

    3 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với CLB Giáo viên Hải Dương.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HÁT ĐỂ CHUNG TAY CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

    Bài soạn hình 8 tiết 1,2,3.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:08' 02-09-2009
    Dung lượng: 113.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 01/ 9/ 2009
     Ngày dạy: 07/ 9/ 2009
    
    Chương I: tứ giác
    Tuần 1, Tiết 1: tứ giác
    A.Mục tiêu:
    Học xong bài này học sinh cần nắm:
    – Nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi.
    – Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    – Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tiễn đơn giản.
    B. Chuẩn bị:
    Giáo viên: Sgk, thước thẳng, thước đo góc, phấn màu, bảng phụ hình 1, 2
    trang 64, hình 11 trang 67.
    Học sinh; SGK, thước thẳng.
    C. Các hoạt động dạy học
    - Giáo viên nhắc nhở chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở.
    - Giáo viên nêu yêu cầu của bộ môn.
    - Giáo viên giới thiệu chương trình hình học 8 ( 4 chương)
    I. định tổ chức lớp:
    II. Kiểm tra bài cũ:( 5`) Ở lớp 7, học sinh đã được học về tam giác, các em đã biết tổng số đo các góc trong một tam giác, các em đã biết tổng số đo các góc trong một tam giác là 1800
    III. Bài mới:
    Cho học sinh quan sát hình 1 (đã được vẽ trên bảng phụ) và trả lời hình 1dcó hai đoạn thẳng BC và CD cùng nằm trên một đường thẳng nên không là tứ giác
    –> Định nghiã: lưu ý
    Gồm 4 đoạn “Khép kín”
    Bất kỳ hai đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên một đường thẳng
    Giới htiệu đỉnh, cạnh tứ giác
    Ở hình 1c có cạnh AD (chẳng hạn)
    Ở hình 1b có cạnh BC (chẳng hạn), ở hình 1a không có cạnh nào mà tứ giác nằm cả hai nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chức bất kỳ cạnh nào cuả tứ giác –> Định nghiã tứ giác lồi
    Học sinh trả lời các câu hỏi hình 3
    a./B và C, C và D….
    A và C, B và D….
    b./ BD
    c./ BC và CD, CD và DA; AD và BC
    d/Góc: ,, C, D. Hai góc đối nhau E và D
    e/Điểm nằm trong tứ giác : M, P
    Điểm nằm ngoài tứ giác : N, Q
    1/Định nghiã
    Tứ giác ABCD là hình gồm 4 đoạn thẳng AB, BC, CD, DA trong đó bất kỳ hai đoạn thẳng nào đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên một đường thẳng
    Tứ giác lồi là tứ giác luôn nằm trong một nửa mặt phẳng mà bờ là đường thẳng chứa bất kỳ cạnh nào cuả tứ giác

    
    
    a/Tổng 3 góc cuả một tam giác bằng 1800 
    Vẽ đường chéo AC
    (ABC có: A1 + B + C1 = 180o
    (ACD có: A2 + D + C2 = 180o
    (A1 + A2) + B + D + (C1 + C2) = 360o
    BAD + B + D + BCD = 360o
    -> phát biểu định lí
    2/Tổng các góc cuả một tứ giác:
    Định lý:
    Tổng bốn góc cuả một tứ giác bằng 3600
    
    IV. Củng cố và luyện tập:
    Bài 1 trang 66
    Hình 5a: Tứ giác ABCD có
    1100+1200+800+x = 3600
    x = 3600–(1100+1200+800)
    x = 500
    Hình 5b: x = 3600–(900+900+900) = 900
    Hình 5c: x = 3600–(650+900+900) = 1150
    Hình 5d: x = 3600–(650+900+900) = 750
    Hình 6a: x = 
    Hình 6b: Tứ giác MNPQ có: M + N + P + Q = 360o
    3x + 4x + x + 2x = 360o
    10x = 360o =>x = 36o
    Bài 2 trang 66
    Hình 7a: Góc trong còn lại D = 3600–(750+1200+900) = 750
    Góc ngoài cuả tứ giác ABCD:
    a=1800 – 750 = 1050
    b=1800 – 900 = 900
    c=1800 – 1200 = 600
    d=1800 – 750 =1050
    Hình 7b: Ta có
    a=1800 – A
    b=1800 – B
    c=1800 – C
    d=1800 – D
    a + b + c + d = (1800 – A) + (1800 – B) + (1800 – C) + (1800 – D)
     
    Gửi ý kiến